วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คำคม ปรัชญา...จากหนังสือ#11

จากหนังสือ
พลังใจ...พลังชีวิต "John C. Maxwell" ผู้แปล กำธร เก่งสกุล


เบื้องหลังของผู้ยิ่งใหญ่ คือกำลังใจที่ยิ่งใหญ่กว่า "จอห์น ซี แม็กเวลล์"


กำลังใจคือ ออกซิเจนของวิญญาณ "จอร์ท แมทธิว อดัมส์"


เมื่อใครบางคนทำสิ่งที่ดี
จงปรบมือ : แล้วคุณจะทำให้คนสองคนมีความสุข "ซามูแอล โกลด์วิน"


มีจุดอันสูงส่งอยู่ในชีวิตเราทุกคน และคนส่วนใหญ่ไปถึงจุดนั้นได้ด้วยกำลังใจจากผู้อื่น "จอร์ท เอ็ม. อดัมส์"


ผมยังไม่เคยเห็นใครได้รับตำแหน่งสูงๆ โดยไม่ทำงานให้ดีขึ้น และพยายามทุ่มเทแรงกายแรงใจเพิ่มมากขึ้น "ชาร์ลส์ ชวาบ"


คุณความดีอันยิ่งใหญ่ที่สุด ที่คุณทำให้ใครอีกคนได้นั้น ไม่ใช่แค่การแบ่งปันความพรั่งพร้อมที่คุณมี หากเป็นการเผยให้ผู้นั้นเห็นถึง ความพรั่งพร้อมที่มีอยู่ใน


ตัวของเขาเอง "แบนจามิน ดิสเรลลี"


คุณจะชี้ชัดออกมาได้อย่างไรว่าใครต้องการกำลังใจ ใครคนนั้นก็คือผู้ที่ยังมีลมหายใจอยู่ "ทรูทท์ แคธีย์"


พูดยกยอผม แล้วผมอาจไม่เชื่อคุณ
วิจารณ์ผม แล้วผมอาจไม่ชอบคุณ
ไม่แยแส แล้วผมอาจไม่ยกโทษให้คุณ
ให้กำลังใจผม แล้วผมจะไม่ลืมคุณ
"วิลเลียม อาร์เธอร์ วอร์ด"


ไม่มีความคิดเห็น: