วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

อุปสรรค

ตั้งแต่เริ่มต้นในวัยเด็กทุกๆ คน ล้วนแล้วแต่เจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ทั้งหนัก ทั้งเบา หลายคนสู้ หลายคนย่อท้อหลายคนได้รับการช่วยเหลือ บางคนเจ็บมาก บางคนเจ็บน้อย บางคนผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่บางคนกับต้องเผชิญอุปสรรคโดยไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไหร่

มีเหตุผลอะไรที่ทำให้ทุกคนต้องเจอกับอุปสรรคและอุปสรรคของแต่ละคนมันเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบางครั้งเราเคยคิดว่าอุปสรรคของเรานั้นมีมากกว่าคนอื่น ทำให้เรารู้สึกย่อท้อ หมดแรงบันดาลใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ต่อไป แต่หารู้ไม่อุปสรรคนั้น ถ้านำไปเทียบอีกหลายคนที่เจอกับอุปสรรคเช่นเดียวกับที่เราเจอ อุปสรรคของเราเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวเดียวเท่านั้น ถึงอย่างไรก็ตามอุปสรรคไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ แต่สามารถนำมาเป็นแรงผลักดันให้สู้ต่อไปได้

*จงทำสิ่งที่มีให้ดีที่สุด ดีกว่าทำสิ่งที่ไม่มีให้มีและให้ดีที่สุด
*ทำไม่ดีให้แก้ ทำดีให้พัฒนา

ไม่มีความคิดเห็น: