วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552

รางวัล

รางวัล

รางวัลเป็นสิ่งสุดท้ายที่เกิดจากความสำเร็จหรือชัยชนะ ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญในเกมส์การแข่งขันทั้งในเกมส์กีฬาและเกมส์ชีวิต
รางวัลเป็นสิ่งสำคัญในเกมส์การแข่งขัน แม้เกมส์การแข่งขันบางอย่างอาจไม่มีรางวัล ให้เห็นแต่ที่สิ่งที่ได้รับจากการประสบความสำเร็จหรือชัยชนะ นั้นก็คือ ความภาคภูมิใจและการได้รับความยินดีจากผู้อื่น สิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นรางวัลของผู้ได้รับชัยชนะที่ดีที่สุดก็เป็นไปได้
ทุกคนล้วนแล้วแต่มีหน้าที่ในการทำงานเป็นของตัวเอง ทำเป็นชีวิตประจำวันมีทั้งหนัก เหน็ดเหนื่อย ย่อท้อ อ่อนล้า หรือแม้กระทั่งการมีความสุขในหน้าที่การงาน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นได้กับทุกคน จะทำอย่างไรให้สิ่งที่ลำบากผ่านพ้นไปได้และจะทำอย่างไรให้สิ่งที่มีความสุขจะอยู่กันไปตลอด
การตั้งรางวัลให้กับชีวิต หน้าที่การงานจึงมีส่วนช่วยที่จะทำให้เกิดความสำเร็จหรือได้รับชัยชนะได้ เช่น การตั้งรางวัลเป็นรถยนต์ 1 คัน โดยที่ผู้ตั้งรางวัลจะต้องรู้ความสามารถของตนเองก่อนว่ามีความสามารถที่จะทำได้หรือไม่ เมื่อรู้ว่ามีความสามารถพอ สิ่งที่จะต้องทำ คือ ความขยันขันแข็ง ในหน้าที่การงาน เรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา มุ่งมานะ และที่สำคัญ ก็คือ ความอดทน ในการทำงานนั้น เวลาก็เป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่ง การรอคอยเวลา รอคอยรางวัลนั้นจึงไม่ใช่สิ่งที่ดี เพราะสิ่งที่ดี คือ การฆ่าเวลาด้วยความขยันขันแข็ง และอดทนต่อหน้าที่การงาน เมื่อถึงเวลานั้นแล้วรางวัลก็จะมาอยู่ในมือของคุณ

*รางวัลที่ดีที่สุด คือ รางวัลที่ทำด้วยความสามารถของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: