วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

คำคม ปรัชญา...จากหนังสือ#7

หลักคิดและปรัชญาการทำงาน
บุญเกียรติ โชควัฒนา

เรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้อื่น จะได้ไม่ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง


ขณะที่กำลังพัฒนาผู้อื่นจงถามตนเองว่า เราพัฒนาไปได้แค่ไหนแล้วด้วย


ในช่วงวิกฤตการณ์ ต้องคิดถึงคนอื่นๆ ให้มากๆ


คิดว่าทำได้ย่อมมีโอกาส มากกว่าคนที่คิดว่าทำไม่ได้


จงมองผู้ใต้บังคับบัญชาว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถอยู่เสมอ จงหาความสามารถของเขาให้พบ และช่วยทำให้ความสามารถของเขาเปลี่ยนเป็นความสำเร็จ


คนคิดบวกมีโอกาสสำเร็จมากกว่าคนคิดลบ


ความกลัวเป็นสิ่งที่บ่อนทำลายความคิดสร้างสรรค์


จะทำอะไรให้สำเร็จ ต้องคิดว่าสำเร็จก่อน


คนที่อยากให้มีคนเคารพ ต้องรู้จักเคารพผู้อื่น


รักคนอื่น...ถ้าอยากให้คนอื่นรักเรา


การทำธุรกิจเหมือนการแข่งขัน ต้องมุ่งมั่นที่จะได้ชัยชนะ


ความรวดเร็วเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จของโลกธุรกิจในอนาคต


อนาคตไม่มีความแน่นอน แต่การวางแผนอนาคตเป็นสิ่งสำคัญ


ผู้ตำหนิเราคือผู้ที่รักเรา จงยินดีและไม่ปฏิเสธ


การทำงานเป็นทีมได้ดี ต้องไม่กังวลว่าคนอื่นทำงานน้อยกว่าเรา


ไม่โกรธถ้าใครคิดถึงเราในทางไม่ดี จงคิดว่าจะทำอะไรให้เขาคิดถึงเราในทางที่ดี


เราห้ามคนคิดไม่ดีกับเราไม่ได้ แต่เราทำให้เขาคิดกับเราดีขึ้นได้


ไม่มีความคิดเห็น: